Đăng ký tư vấn

Cảm nhận của một phụ huynh tâm

Sau 2 tháng cố gắng duy trì hàng ngày các bài tập từ lớp hỗ trợ cảm giác và vận động, một mẹ đã báo lại:
“Em thấy thời gian vừa qua con đã gần như không còn tì mu vào góc giường/bàn/ghế; giờ ăn ngồi yên một chỗ. Con thể hiện sự chú ý đến các thứ xung quanh và chủ động nói nhiều thứ”….”Thật sự là phải tận dụng thời gian từng tí một; luân phiên xen kẽ giữa các hoạt động dạy tư duy, nhận thức, ngôn ngữ… với vận động, điều hòa cảm giác”.
Lúc tư vấn bài tập nào và số lần cần tập mỗi bài, bao giờ mình cũng tự hỏi liệu có bao nhiêu phụ huynh có thể kiên trì dành thời gian để làm được những bài tập đó. Nhưng rối loạn cảm giác và vận động không thể xử lý hỗ trợ được chỉ với việc tập chơi chơi, hay nhớ ra thì tập.
Thực sự cần bỏ công sức và thời gian đáng kể. Nếu không bỏ công sức cho cái nền móng, bạn có thể vẫn thấy những gì đang can thiệp (phát triển nhận thức, ngôn ngữ, tương tác…) chưa hiệu quả như mong muốn và con càng lớn bạn có thể thấy con càng phát sinh nhiều hành vi không phù hợp, không tự kiểm soát được. Lúc đó tập sẽ khó khăn hơn rất nhiều.
Mẹ trên đây đã rất nỗ lực để duy trì việc tập hàng ngày, tranh thủ và đan xen việc tập vào nhiều lúc (kể cả lúc tắm). Dù bạn ý vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng 2 tháng với những biểu hiện cải thiện kia cũng đủ tạo động lực cho mẹ kiên trì tiếp phải không ạ?