8 cách áp dụng RDI ở trường học:
- Bạn nên tránh/hạn chế đưa ra các mệnh lệnh yêu cầu trực tiếp
- Hạn chế đặt câu hỏi (không có nghĩa là hạn chế thắc mắc, câu hỏi có thế được đưa ra dưới các hình thức như là ‘ mẹ băn khoăn là…, những cách hỏi tương tự sẽ loại bỏ căng thẳng sức ép với trẻ phải đưa ra câu trả lời đúng)
- Tìm một góc yên tĩnh trong phòng học để trẻ có thể thư giãn khi quá tải
- Thiết lập những mục tiêu và lịch trình rõ ràng
- Sử dụng giao tiếp không lời, nhấn mạnh ngôn ngữ cử chỉ, nết mặt sẽ rất hiệu quả
- Cần ý thức một điều rằng trẻ tự kỷ cần nhiều thời gian hơn để xử lí thông tin – hãy cho trẻ đủ thời gian để xử lý và phản hồi (45 giây có vẻ như quá dài nhưng nó sẽ cho trẻ cơ hội tham gia hoạt động trong lớp chứ không phải chỉ theo dõi quan sát)
- Tạo cơ hội cho trẻ suy nghĩ chứ không phải bảo trẻ phải làm gì, gợi ý cho trẻ (ví dụ như bạn có thể nói chúng ta chuẩn bị đi ra ngoài, ‘con quên cái gì đó trên đầu’ chứ không nói ‘đội mũ lên nào’
- Hãy nhớ rằng trẻ có thể bị quá tải bởi những thứ mà chúng ta thấy vô cùng bình thường – hãy luôn để ý giúp trẻ cảm thấy an toàn. Nếu trẻ bùng nổ, hãy cho trẻ trở về chỗ trẻ cảm thấy tự tin và hãy để lần sau thử lại.