Chuyển động/Vận động theo nhạc không phải là Âm nhạc trị liệu, cũng không phải Múa/Chuyển động trị liệu. Mục tiêu của Chuyển động theo nhạc là thu hút sự tham gia của trẻ, cải thiện khả năng phối hợp vận động, kiểm soát tư thế của trẻ trên nền nhạc/nhịp bởi vì chuyển động nhịp nhàng là một trong các vận động bẩm sinh của con người. Và cũng để tạo ra sự hoà hợp về chuyển động, một trong những nền tảng cần xây dựng cho trẻ để thiết lập lại mối quan hệ hướng dẫn giữa cha mẹ và con cái.
Những bước vận động từ dễ tới khó, và quan trọng hơn là những cách hỗ trợ trẻ để thực hiện được. Những kiến thức và bài tập từ chương trình phản xạ hỗ trợ rất nhiều việc này. Hy vọng là các phụ huynh và giáo viên có thêm một công cụ trong can thiệp cho trẻ.
Thực sự thú vị khi có thể liên kết nội dung từ các chương trình khác nhau để nhìn chúng trong bức tranh tổng thể, thấy được cái nào hỗ trợ cho cái nào, từ Chương trình Tích hợp Giác quan Vận động và Phản xạ Thần kinh (MNRI), Rối loạn cảm giác (SPD), Chuyển động theo nhạc (AMT), Bài tập Thăng bằng-Thị giác-Thính giác (Balavisx) đến Chương trình Can thiệp Phát triển Quan hệ (RDI).